Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Hàng chả cá cuốn bánh tráng duy nhất trên đảo Cù Lao Xanh

Miếng chả cá màu vàng óng, có độ dẻo, vị mặn vừa dùng ăn kèm với bánh tráng loại to, cho thêm chút rau củ sống để bớt ngán.

Hàng chả cá cuốn bánh tráng duy nhất bên trên đảo Cù Lao Xanh

ăn uống đất Võ có rất nhiều món ăn đặc sản khác biệt, hoàn toàn có thể kể ra những chiếc tên như bánh ít lá gai, rượu Bầu Đá, nước mắm, hay nem chợ Huyện. Tuy nhiên hễ nói đến đất Nẫu, người sành ăn không có bất kì ai chưa biết món chả cá cuốn bánh tráng bình dân mà dễ ăn.

Tôi ghé đảo Cù Lao Xanh (Quy Nhơn, Bình Định) vào một trong những thời tiết nắng nóng ráo, biển lặng. Đi từ cầu tàu về hướng bên phải, nếu để ý, bạn sẽ phát hiện một quán nhỏ dại nép mình bên dưới các tán cây bàng xanh xao. Ngoài những món giải khát như dừa trái, cà phê, nước ngọt, quán còn tồn tại món chả cá cuốn bánh tráng với cách thực hiện không giống ai.

cha-ca-cuon


Nói là quán nhưng chỗ này chỉ có một chiếc bàn gỗ dài để kê những thứ đồ dùng và vài chiếc ghế nhựa cho khách. Chủ quán là cô Ba. Cô cùng fan thân dọn hàng ra bán đến nay cũng được gần chục năm, từ hồi có khách Đi Phượt ra đảo.

Cô Ba kể lại, do sống ngay biển and ít khi vào đất liền, nên chả cá là do tự nhà làm, tận dụng nguồn cá dồi dào đc đánh bắt từ ngư dân trên đảo.

Chả cá được làm từ những loại cá biển như cá thu, cá mối, cá nhồng,… Bằng các trải nghiệm của mình, cô Ba thường chọn những con cá tươi nhất, chắc thịt. "Cái khó nhất để có miếng chả ngon là lúc nêm các gia vị. Vị cá phải mặn vừa dùng mà khi ăn phải nghe được mùi cá mà không tanh lẫn hương thơm tiêu sọ", cô share.

​Lý do khiến cho các món ăn lạ mắt đối với các cách bình thường là bởi cách biến tấu của người chủ sở hữu. Ngoài Nguyên vật liệu thông thường là bánh tráng, chả cá & rau sống thì món ăn còn đc người chủ cho thêm trứng và bánh giòn – một loại bánh được thiết kế từ bột gạo, chiên giòn rụm.

bên cạnh đó, nhờ vị nước mắm chấm cũng khá được cô Ba tự tay mình pha chế mà khiến món thức ăn góp thêm phần đậm chất. Nước mắm chấm không pha theo cái cách thông thường mà được nấu trên bếp lửa, thêm thắt các gia vị theo các bí quyết để cho ra thứ nước sóng sánh. Khi chấm chả cuốn vào thì rất vừa miệng.

Chấm chiếc bánh cuốn vào trong bát nước chấm, rồi chậm trễ cắn miếng chả thơm lừng, ngào ngạt mùi cá đc cuộn chặt trong chiếc bánh tráng cùng trứng luộc, bánh giòn, dưa leo and chút ít rau củ râm, đầu lưỡi của khách hàng sẽ được đánh thức bởi sự hòa quyện của Các nguyên liệu.

Xem thêm:

kinh nghiệm du lịch côn đảo

kinh nghiệm du lịch thái lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức 24h

Blog Tin Tức 24h

Blog 360g

Zing News 24h

Blog 360h

Tin Tức Cập Nhật Mỗi Ngày