Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Những các món ăn lạ mắt làm từ gà chỉ có tại Thành Phố H�� Nội

Cánh, đùi gà rán được tẩm bột, chiền cho ngả màu vàng đều, vỏ giòn rụm. Thịt phần nằm trong mềm, thơm, không biến thành bở. Có 2 loại cho bạn lựa chọn là gà rán ăn kèm với tương ớt cay và gà rán sốt cay theo kiểu Hàn đậm chất. Món này bán nhiều ở phố Bà Triệu, Xã Đàn… Giá mỗi suất là khoảng 70.000 đến 100.000 đồng một món.

những các món ăn lạ mắt làm từ gà chỉ có tại Hà Nội Thủ Đô

Phở gà trứng non

được bán nhiều ở phố Lý Quốc Sư, Cửa Bắc, Hàng Vôi. Thịt gà được xé mỏng, xếp chỉn chu bên trên mâm cùng theo với quả trứng gà non, mề gà,… Thịt thường làm từ gà ta nên ăn rất thơm, ngọt, chắc. Nước lèo phở đậm đà, chuẩn vị gà. Bát phở khá to, đầy đặn với khá nhiều thịt gà, trứng non, tiết, mề gà. Giá một bát phở gà là 35.000 đồng
Mì gà tần là món bán chạy ở phố Hàng Bồ, đc bán từ 5h chiều tới 11h tối. Điểm khác biệt cho món ăn nằm ở nước gà tần dậy mùi thuốc bắc and ngải cứu, được gia giảm khéo léo nên có vị khá thanh mát chứ không còn ngấy. Gà được chọn là dòng gà non. Mì tôm & giá đc chần vừa phải, khi ăn vẫn có độ dai và giòn. Một bát mì gà tần có giá 40.000 đồng.


Cháo gà

chính là món ít thịnh hành ở thủ đô tuy nhiên vẫn được nhiều thực khách sở trường. Thịt gà luộc mới chín tới đem thái mỏng manh vừa miệng cho vô bát. Cháo đặc sánh, nực nội đc múc vào bát, rắc lên lớp hành lá, rau thơm, tía tô and thịt gà ở bên dưới cùng. Khi ăn, khách ăn chỉ việc cho thêm chút hạt tiêu ớt & trộn đều để trải nghiệm. Món thức ăn này thường đc bán vào buổi tối ở vỉa hè phố Nghĩa Tân, Lý Quốc Sư với giá 20.000 đồng một bát.


Miến trộn gà

bao hàm miến, thịt gà xé nhỏ, rau thơm, lạc rang, nước dùng để sốt,… bỏ vô bát, trộn lẫn đều lên. Thịt gà được lựa chọn khôn khéo nên ngọt mềm bỗng nhiên. Nước dùng để sốt chua ngọt hòa quyện thuộc những sợi miến to, dai tạo thành một món mềm ngậy mà không gây ngán. Không chỉ thế, bạn có thể chọn lựa miến gà nước để hưởng thụ. Miến trộn gà bán nhiều ở phố Gia Ngư, Hàng Hòm, giá một bát là 30.000 đồng.


Xôi xéo gà

là món ăn thích hợp trong mùa ướp lạnh giá. Đặc điểm món này là gà đc tẩm ướp hương liệu gia vị vừa đẹp, khôn khéo và dậy mùi thơm khi xào cho chín tới. Phần xôi hấp chín mềm dẻo ăn cùng thịt gà tươi, thơm bạn cũng có thể hay dùng thêm tương ớt cay hoặc sốt chua ngọt để món xôi đậm chất hơn. Xôi gà nướng bán nhiều ở Nguyễn Phong Sắc, hạt lạc Trung,… với giá 32.000 đồng một suất.


Chân gà nướng:

có nhiều món được gia công từ chân gà như chân gà ngâm giấm, chân gà nướng, nộm chân gà, súp chân gà rút xương,… Trong đó, phổ biến hơn cả là chân gà nướng. Những chiếc chân gà đc tẩm mật ong nướng vàng óng, hương thơm thướt tha, hương vị đậm chất với nước dùng sốt chua ngọt luôn là món níu chân mọi thực khách. Phố Lý Văn Phức là nơi khét tiếng với món chân gà nướng. Giá mỗi chân gà nướng từ 7.000 đến 10.000 đồng một chiếc.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

kinh nghiệm du lịch campuchia

kinh nghiệm du lịch thái lan tự túc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức 24h

Blog Tin Tức 24h

Blog 360g

Zing News 24h

Blog 360h

Tin Tức Cập Nhật Mỗi Ngày