Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Nên ăn gì khi đi du lịch Tiền Giang?

Du lịch Tiền Giang không chỉ hấp dẫn bởi miền sông nước trù phú, những miệt vườn trái cây và các danh lam thắng cảnh xinh đẹp, mà còn có nền ẩm thực phong phú và độc đáo. Nên ăn gì khi đi du lịch Tiền Giang? Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây cho chuyến đi của mình nhé.

Nên ăn gì khi đi du lịch Tiền Giang?

Chả nướng Chợ Gạo/ Ăn gì ngon khi tới Tiền Giang?
Nếu có dịp tới Chợ Gạo (Tiền Giang), bạn nên thưởng thức món chả nướng thơm ngon, cực kì hấp dẫn. Được làm từ nguyên liệu quen thuộc và dễ làm. Điểm đặc biệt của món chả nướng Chợ Gạo đó là, không phải nướng trên than hồng mà được cho vào nồi gang lót lá chuối đun trên bếp lửa cho tới khi chín.

Ăn kèm món ăn đặc sản Tiền Giang này cùng với bánh tráng, rau thơm và bún kèm với nước chấm chua ngọt. Hương vị chả thơm ngon, ngậy cùng với rau ngọt mát ăn một lần nhớ mãi.

Sam biển Gò Công/ Món ăn nổi tiếng nên thưởng thức ở Tiền Giang

Nên ăn gì khi đi du lịch Tiền Giang? Sam biển là món ăn nổi tiếng ở mảnh đất Gò Công, Tiền Giang. Sam được chế biến gia vị, sau đó nướng trên than hồng cho tới khi chín thì thưởng thức.

Nên thưởng thức sam biển vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 Âm lịch, lúc này là mùa sinh sản, sam béo và ngon ngọt nhất. Nhất là những con sam cái đang có trứng nướng trên gáo dừa thơm ngon, bùi cực hấp dẫn.

Hủ tiếu Mỹ Tho/ Đặc sản Tiền Giang không nên bỏ qua

Hủ tiếu Mỹ Tho món ngon nổi tiếng Tiền Giang mà bất kì du khách nào cũng muốn thưởng thức. Sợi hủ tiếu mềm dai được thả vào bát nước dùng nóng hổi, vị ngọt thanh.
Món hủ tiếu Mỹ Tho thơm ngon, hấp dẫn ăn kèm với rau thơm và nước chấm chua ngọt, cay cay hấp dẫn. Để thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho ngon đúng vị, các bạn có thể tới quán cây Bồ Đề. Nếu có dịp tới Mỹ Tho, Tiền Giang bạn nên thưởng thức món đặc sản này nhé.

Bánh vá (bánh giá)/ Ăn gì ngon khi đi Tiền Giang?

Món ngon đậm chất miền Tây ở Tiền Giang, không thể bỏ qua món bánh vá ở chợ Giồng. Bạn có thể thưởng thức bánh vá ở bất kì nơi đâu tại Tiền Giang, tuy nhiên bánh vá chợ Giồng vẫn là ngon nhất.

Bánh vá được làm từ bột gạo, gan heo, tôm, giá sống… Sau đó, thả bánh vào chảo dầu sôi và chiên giòn rụm. Ăn kèm bánh và cùng với rau sống, bún và nướng chấm tỏi ớt vị chua cay ngon tuyệt.

Ốc gạo Tân Phong/ Món ăn vặt ở Tiền Giang

Ăn vặt ở Tiền Giang không thể không nhắc tới món ốc gạo Tân Phong. Món ốc gạo Tân Phong rất nổi tiếng, mùi thơm ngào ngạt, mùi tỏi hay mùi cốt dừa thơm bùi khiến du khách đứng ngồi không yên.

Thưởng thức ốc gạo ngon nhất vào mùa sinh sản, lúc này ốc béo, ngọt và rất giòn. Phần ruột ốc có nhiều con nhỏ như hạt gạo rất ngon, lạ miệng. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức món ốc luộc cũng rất tuyệt vời.

Chuối quết dừa/ Món ngon miễn chế ở Tiền Giang

Nên ăn gì khi đi du lịch Tiền Giang? Chuối quết dừa được làm từ những nguyên liệu dân dã của miền Tây, từ những chuối sứ xanh, dừa có độ già vừa tới.

Chuối quết dừa có vị rất lạ miệng, vị bùi của dừa và đậu phộng cùng rau sống ngọt mát. Ăn kèm với nước chấm chanh tỏi ớt cay chua, ngọt vô cùng hấp dẫn.

Vậy bạn đã giải đáp được những thắc mắc của mình về "Nên ăn gì khi đi du lịch Tiền Giang?" chưa. Cùng tham khảo thêm một số thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn như:

Kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức 24h

Blog Tin Tức 24h

Blog 360g

Zing News 24h

Blog 360h

Tin Tức Cập Nhật Mỗi Ngày