Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Bí quyết đánh bay các triệu chứng lệch múi giờ

Uống nhiều nước, tránh rượu bia và đi dạo sau khi hạ cánh sẽ giúp bạn loại bỏ các biểu hiện của jetlag như mất ngủ

Jetlag là tên gọi của chứng lệch múi giờ mà các bác sĩ đã đặt cho loại bênh này, đây là biểu hiện cơ thể mệt mỏi khi bị chênh lệch múi giờ sau những chuyến bay dài. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp khách tham quan tránh mệt mỏi, suy nhược cơ thể khi bị lệch múi giờ, để thoải mái hơn trong những chuyến hành trình tour du lịch khám phá những miền đất mới.

Bí quyết đánh bay các triệu chứng lệch múi giờ

Trước chuyến hành trình
Tùy thuộc mức độ chênh lệch múi giờ của quốc gia khách du lịch sắp đến mà hành khách đã tìm hiểu từ trước đó khoảng 2 tuần, từ đó các bạn hãy tự điều chỉnh thời gian đồng hồ sinh học của mình nhanh hoặc chậm hơn một tiếng so với bình thường.

Trên máy bay

Không uống cà phê, rượu bia: Cà phê là tác nhân gây ra hiện tượng mất ngủ còn rượu bia tạo cảm giác hưng phấn nhưng lại khiến khách du lịch mất nước. Cả hai đồ uống này đều khiến cơ thể mỏi mệt khi hạ cánh.

Uống thật nhiều nước: hành khách sẽ bị mất nước nhanh hơn khi ở trên cao. Hãy cố gắng bổ sung nước cho cơ thể đều đặn mỗi 2 tiếng.

Sinh hoạt theo múi giờ mới: Nếu thời điểm hiện tại ở đích đến là ban ngày, các bạn nên đọc sách, nghe nhạc và hãy nghỉ ngơi nếu là ban đêm. Ngoài ra, du khách cũng nên ăn uống theo múi giờ mới.

Nghỉ ngơi thật nhiều: Ngủ là giải pháp giúp khách du lịch quên đi sự mệt mỏi do chênh lệch múi giờ. Những đồ vật như kính che mắt, bịt tai hay gối cổ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Tại điểm đến


Để tránh mệt mỏi khi lệch múi giờ, nếu hạ cánh vào ban ngày, khách tham quan hãy tranh thủ đi dạo. Điều tối kỵ lúc này là không nên ngủ ngay lập tức. Chiếc đồng hồ sinh học của bạn sẽ càng gặp khó khăn hơn trong việc thích nghi.


Sáng sớm và trước khi đi ngủ, các bạn hãy cố gắng thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Điều này sẽ giữ tinh thần các bạn sảng khoái, cơ thể luôn cân bằng vào ban ngày và dễ ngủ hơn vào ban đêm.

Vào bữa sáng, khách tham quan hãy ăn các món có nhiều protein và hạn chế tinh bột, những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường vì chúng sẽ chuyển hóa rất nhanh khiến khách du lịch nhanh mệt.

Xem thêm:

kinh nghiệm du lịch nha trang

kinh nghiệm du lịch cát bà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức 24h

Blog Tin Tức 24h

Blog 360g

Zing News 24h

Blog 360h

Tin Tức Cập Nhật Mỗi Ngày