Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Tìm hiểu phía bên trong tiệm mì soba ship hàng hoàng gia nhật bản

Honke Owariya khởi nghiệp là siêu thị các loại bánh kẹo bé tuy nhiên nổi tiếng nhờ mì soba và còn ship hàng cho hoàng gia Nhật trải qua nhiều thế kỷ.

du ngoạn Japan ăn uống mì soba ở Honke Owariya, tiệm mì với lịch sử vẻ vang hơn 550 năm

Honke Owariya với lịch sử dân tộc hơn 550 năm khét tiếng là quán mì soba tuyệt nhất, lâu đời nhất Kyoto. Quán nằm trong tòa nhà gỗ cũ, phía nam thành tháp Hoàng gia. Đấy là quán ăn Ship hàng cho tất cả mọi người hoàng tộc, tướng lĩnh cũng như thầy tu trong các chùa ở cố đô trải qua không ít thế kỷ. Ngoài mỳ, quán cũng rất được biết tới với nhiều loại các loại bánh kẹo


Honke Owariya Open từ năm 1465 với mục đích ban đầu là siêu thị các loại bánh kẹo, tuy nhiên sau này mì soba mới là món ăn tạo ra sự khét tiếng của quán. Theo Deep Kyoto, quán đã làm mì cách đây 300 – 400 năm. Những thực khách thích đồ ngọt cũng chưa phải thuyệt vọng vì quán vẫn còn đó bán bánh kẹo ở quầy trước cửa.
Rong biển xắt bé, củ cải, hành, trứng, tempura tôm, nấm mèo hương… là các thứ luôn luôn phải có khi ăn mì. Phụ thuộc vào mùa mà nhà hàng quán ăn còn có thêm như tempura măng. Nước lèo đó là "linh hồn" của tô mì soba tại Honke Owariya. Theo lời chủ quán đời thứ 15, Inaoka: "Thời gian lý tưởng nhất để ăn mì soba là vào ngày thu, ngay sau ngày thu hoạch kiều mạch". Năm 2014, Inaoka Ariko là đàn bà Inaoka and biến thành chủ quán thứ 16.

Có thể bạn quan tâm:

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc


Mì soba được gia công từ bột kiều mạch and bột mì. Món này hoàn toàn có thể ăn cả nóng hoặc lạnh tùy vào mùa. Japan Travel từng viết, quán ăn sử dụng nguồn nước suối "mát lành nhất" của Kyoto để làm nên nước nấu thơm ngon. Quán dùng bột kiều mạch từ Hokkaido, dùng tảo bẹ rishiri để gia giảm hương vị cho nước nấu dashi và tuyệt nhiên không dùng thêm gì khác.


Bước vào quán, khác nước ngoài sẽ thấy một khu vườn nhỏ xíu rồi đến các phòng ăn zashiki (phòng trải sàn bằng chiếu tatami) & tokonoma (chỗ ngồi ở góc phòng treo tranh & lọ hoa). Khách đến ăn trong một nhà hàng quán ăn truyền thống lâu đời Japan sẽ phải ngồi bệt bên trên đệm and chiếu tatami. Quán đã được mở thêm 2 nơi khác với bày trí tiến bộ hơn nên khách lớn tuổi hay đau đầu gối hoàn toàn có thể chọn nơi có bàn ghế. Quán chính Open từ 11h tới 19h hằng ngày, ngừng hoạt động ngày một và 2/1.

Có thể bạn quan tâm:

Du lịch Hàn Quốc tự túc giành cho dân phượt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức 24h

Blog Tin Tức 24h

Blog 360g

Zing News 24h

Blog 360h

Tin Tức Cập Nhật Mỗi Ngày