Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Som tam – món ngon đường ph�� chua chua cay cay bạn nên thử khi du lịch Thái Lan

Som tam (hay som tum), chính xác là nộm đu đủ kiểu Thái, nhưng nếu thật sự tín đồ mê đồ Thái, bền chắc bạn sẽ không thể bỏ dở món thức ăn này. Món ăn xuất hiện phần đông bên trên các con phố ở Thái Lan và rất có thể được xem là "quốc hồn quốc túy" ở kề bên tom yum. Năm 2011, CNNGo đã chọn som tam ở hạng 46 trong danh sách 50 món ngon nhất thế giới.

Som tam – món ăn ngon đường kính trắng phố chua chua cay cay fan nên thử khi tới du lịch Thái Lan

nguyên liệu cho món ăn chỉ đơn giản là đu đủ sợi, trộn với các gia vị đặc trưng riêng của Thái như vị chua của chanh, cay của ớt, mặn của nước mắm nam ngư, hăng hăng của tỏi and một ít đường kính trắng. Ẳn kèm với som tam sẽ là tôm phơi khô, lạc, cà chua và đậu đũa, bắp cải sống hoặc là cua đồng muối… chúng ta cũng có thể phát hiện những fan bán hàng trên ngẫu nhiên con phố nào, đi kèm theo một cái xe đẩy cút kít, bày ra đủ Các nguyên liệu cần có và thoăn thoắt chế biến món ăn.

du-lich-nha-trang

Đu đủ sẽ không còn bào như cách thông thường, dù dễ chơi hơn. Fan Thái hay dùng dao băm dọc quả đủ đủ, như cách người Việt băm bầu nấu món canh, để chia thành đường kính trắng gầy, rồi thái mỏng manh để tạo thành sợi. Làm vậy, từng sợi đu đủ không biến thành nát mà vẫn giòn. Tiếp sau đó, chúng ta dùng chày và cối giã Các nguyên liệu cần có rồi trộn lẫn đều với nhau để phân thành những món ngón. Đó chính là kỹ thuật để tạo ra món som tam ngon đúng chất. Cái tên som tam cũng chính vì thế mà ra, "som" đọc là "sôm" Có nghĩa là chua, "tam" đọc là "tằm" Tức là giã, tựu chung, món ăn Tức là salad chua kiểu Thái.


Những một tính đồ ẩm thực Thái và khách du lịch có thể ăn som tam trong những bữa chủ yếu như 1 món rau củ. Họ cũng có thể có thể ăn riêng kiểu chơi chơi khi lang thang trên đường kính trắng phố. Ở những nước láng giềng như Lào hay Campuchia, các món ăn này cũng khá thịnh hành, với thành phần & hương vị không có nhiều không giống nhau, đc gọi với tên tam mak hung ở Lào and bok l'hong ở Campuchia.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức 24h

Blog Tin Tức 24h

Blog 360g

Zing News 24h

Blog 360h

Tin Tức Cập Nhật Mỗi Ngày