Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Du ngoạn Đà Lạt hãy nhớ là thưởng thức 3 các món ăn này

khách ăn không nên bỏ qua món xíu mại có vị béo ngậy, chiếc bánh căn thơm nức hay vị đặc biệt của đổi khác bánh ướt lòng gà.

một trong các niềm vui của khác nước ngoài lúc đến Đà Lạt là được ăn uống nhiều món ăn ngon trong tiết ngày mưa gió. Từ nhà hàng vào quán xá bình dân đều tấp nập khách ăn.

dưới đây là 3 đặc sản độc đáo bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

Bánh mì xíu mại

các món ăn đơn giản bao gồm 1 chén nước nấu trong suốt với vài viên xíu mại bên trong, kèm theo chút hành cây. Lừ đừ đưa miếng bánh mì đã chấm nước xíu mại vào miệng, các bạn sẽ cảm nhận được vị dìu dịu, béo thơm của thịt được ướp kỹ.


Xíu mại có độ dẻo dai, nêm và nếm vừa dùng, khẩu vị thanh thanh. Nước xíu mại là nước lèo ninh từ xương heo quyện cùng vị ngọt thanh từ thịt nạc thăn viên, thêm một chút ít hành lá cắt nhuyễn, khiến món ăn trở nên thú vị từ bề ngoài đến khẩu vị.

ngoài các quán ngoài cổng chợ, trường học, bạn cũng có thể đến hẻm bậc nhất, đường kính trắng Thông Thiên Học hay ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu để thưởng thức món ăn. Giá của một phần bánh mì xíu mại dao động từ 10.000 Đồng.

Bánh ướt lòng gà

nếu mà ở miền xuôi, món bánh ướt được ăn lẫn với chả, nem hay bánh tôm thì trên cao nguyên này, món được biến tấu với thịt và lòng gà. Sự phối hợp giữa miếng bánh dẻo mềm với thịt gà thơm ngọt, vị dai dai của lòng gà khiến cho món thức ăn trở nên khác lạ.


Khi ăn uống, các bạn sẽ cảm nhận trước vị dẻo thơm của bánh ướt, vị ngọt từ từng miếng thịt, lòng gà quyện trong vị nước mắm nam ngư một lượng vừa đủ, thêm chút cay của ớt lẫn hương thơm nồng từ rau thơm.

Chính nhờ sự khéo léo and thực chất phóng khoáng của fan dân ở đây mà món ăn trở nên đặc trưng dù phương pháp nấu không mấy kỳ công. Giá cho một ít dao động từ 35.000 Đồng.

Bánh căn

Cái niềm vui khi thưởng thức món này chính là chọn chỗ ngồi gần chiếc lò đúc. Bánh được chủ nhân khôn khéo đổ với rất nhiều loại nhân khác nhau như tôm, thịt, trứng. Khi mới chín tới, bánh có gold color cháy xém, mùi thơm nức.

Điều tạo ra sự mùi vị thơm và ngon của món ăn đó là nước mắm chấm, gồm nước mắm pha với mỡ hành & không thể thiếu vị cay của ớt hoặc sa tế. Nhiều nơi còn cho thêm nữa viên xíu mại béo lừ vào chén nước chấm tạo ra sự lạ biệt níu chân thực khách.

Chẳng ai có thể quên đc vị giòn giòn sựt sựt của chiếc bánh căn đã lâu lăm nối liền không những với người dân Đà Lạt mà còn cả du khách lúc đến đây.

Tham khảo thêm:

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt phượt bụi

Cẩm nang du lịch giành cho những bạn đam mê: Tripnow.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức 24h

Blog Tin Tức 24h

Blog 360g

Zing News 24h

Blog 360h

Tin Tức Cập Nhật Mỗi Ngày